10 sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi thiết kế logo
Thiết kế Logo là cách để phân biệt một doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác bất kỳ. Với sự phát triển của internet, các góc nhìn về một doanh nghiệp đa chiều hơn bao giờ hết. Chúng ta dễ dàng biết được logo của mình được đánh giá như thế nào.
Chắc chắn ai cũng muốn logo của doanh nghiệp mình độc đáo, ấn tượng và chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, bạn nên tránh những sai lầm trong thiết kế sau:
Sai lầm khi thiết kế logo
1. Thiết kế logo bởi những designer không chuyên
Có thể họ có ý tưởng tốt, nhưng cách thiết kế của họ lại không truyền tải được điều đó, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sai lầm này như:
- Chủ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoặc muốn đẩy nhanh tiến độ nên thiết kế logo bằng cách sử dụng nhân lực có sẵn hoặc tự thiết kế mà không qua đánh giá, kiểm định.
- Nhờ bạn bè người thân có chút hiểu biết về thiết kế và đồ họa làm giúp.
- Thuê một công ty thiết kế logo trực tuyến giá rẻ
Và chính những hành động trên dẫn đến nhiều tác hại, ảnh hưởng đến hoạt động kinhd doanh của doanh nghiệp.
2. Thiết kế logo theo xu hướng
Xu hướng như nghĩa của nó, đến và đi một cách nhanh chóng mặc dù ấn tượng nhưng đó chỉ là nhất thời và không có sự đảm bảo ổn định. Khi xu hướng qua đi, logo của bạn sẽ trở nên lỗi thời. Để tạo logo bền vững chuyên nghiệp nên sử dụng những hình ảnh thông dụng, quen thuộc gắn liền với đời sống và thể hiện đúng được những gì bạn muốn.
3. Hình ảnh độ phân giải không phù hợp
Logo là một ảnh đồ họa tạo từ những điểm toán học chính xác, đảm bảo sự dồng nhất trong mọi kích cỡ. Thông thường sử dụng các phần mềm Adobe illustrator hoặc Corel Draw, do đó, hình sử dụng để thực hiện cần đảm bảo độ phân giải cao, đảm bảo logo trông giống nhau ở tất cả các kích thước.
4. Thiết kế logo bao gồm biểu tượng cũ
Tải về và sử dụng những hình ảnh cũ có sẵn trên các website để làm logo cho mình là một sai lầm mà các nhà thiết kế không chuyên và những chủ doanh nghiệp tự thiết kế gặp phải.
Nguyên tắc thiết kế logo là độc nhất và nguyên bản, do đó, áp dụng cách này sẽ khiến logo của bạn không được sự tín nhiệm và công nhận từ phía người xem.
5. Thiết kế logo theo sở thích cá nhân, không hướng người dùng
Việc bạn áp đặt sở thích cá nhân hay cá tính của mình vào một logo là không hề đúng, bạn nên tập trung vào những yêu cầu và mong muốn khách hàng để thiết kế.
6. Thiết kế cầu kỳ, phức tạp
Một logo có quá nhiều chi tiết sẽ khiến khách hàng không thể nhớ nổi nhanh chóng, dễ dàng quên đi khi không nhìn chúng. Và khi thu nhỏ những logo phức tạp đó, chúng sẽ không còn hình dạng như ban đầu nữa, thay vào đó là một hình thù khác hay chỉ là một mớ hỗn độn nhiều chi tiết.
7. Tạo hiệu ứng bằng màu sắc
Màu sắc logo thường gắn liền với phong cách của doanh nghiệp. Nó đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, màu sắc là yếu tố sau cùng cho vào mẫu logo, khi bắt đầu hãy thiết kế bằng màu đen trắng.
8. Lựa chọn font chữ không phù hợp
Một logo ý tưởng tốt nhưng hoàn toàn có thể thất bại vì font chữ ít phổ biến.
Việc tìm kiếm font chữ hoàn hảo với biểu tượng thiết kế có lẽ khó khăn nhất, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia.
9. Chọn quá nhiều font chữ trong thiết kế một logo
Logo cần thể hiện sự nhất quán, đồng bộ, sử dụng nhiều logo khiến logo trở nên kém chuyên nghiệp.
10. Lấy ý tưởng từ một logo khác.
Đây là việc làm hoàn toàn sai lầm mà nhiều đơn vị mắc phải, nhiều lãnh đạo muốn logo của mình trông thật chuyên nghiệp theo một logo của hãng lớn cụ thể, điều này áp đặt cho người thiết kế logo, khiến họ bị chi phối và khó thể hiện được đầy đủ và chính xác ý tưởng của mình một cách tốt nhất.