Tính năng cơ bản của thẻ tích điểm
Có thể định nghĩa nhiều loại thẻ thành viên khác nhau: vàng, bạc, đồng, …
Hệ thống cho phép khách hàng thiết lập chính sách tích điểm linh hoạt theo nhiều tiêu chí
Doanh thu theo từng hạng mục thẻ: Tuỳ chỉnh mức doanh thu mà khách hàng phải đạt được để lên hạng thẻ, khuyến khích khách mua hàng tại cửa hàng hoặc hệ thống siêu thị đó
Thời hạn áp dụng chính sách tích điểm: Cho phép tuỳ biến theo ngày, tuần, tháng, năm…
Chiết khấu theo từng loại thẻ: chính sách chỉ áp dụng cho các loại thẻ chỉ định, áp dụng mức chiết khấu khác nhau dựa vào hạng thẻ và doanh thu của từng thẻ…..áp dụng chiết khấu theo nhiều hình thức khác nhau
Mức giá áp dụng chiết khấu theo từng loại thẻ, linh động trong việc tri ân khách hàng thân thiết
Thiết lập thời gian hiệu lực của thẻ: chỉ có các thẻ còn hiệu lực mới được hệ thống chấp nhận khi tích lũy hay thanh toán bằng điểm
Và cùng nhau tham khảo các mẫu thẻ tích điểm đẹp do Hồng Đăng thiết kế.
Cách sử dụng thẻ tích điểm
Vậy sử dụng thẻ tích điểm như thế nào chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc cùng một câu hỏi. Khi mua hàng hệ thống tự động quy ra điểm theo thiết lập thẻ ban đầu, điểm này sẽ được quy ra tiền thưởng, tiền thưởng này mục đích để trừ đi nếu đơn hàng đủ điều kiện áp dụng chiết khấu. Khách mua nhiều hàng sẽ được cộng nhiều điểm tương đương với nhiều tiền thưởng…..và tương tự khi mua hàng trừ chiết khấu điểm thưởng của khách hàng cũng giảm theo
Thẻ tích điểm TMC
Bạn có thể theo dõi và giới hạn số tiền thưởng . Ví dụ, Lần trước khách hàng đang có 10 điểm ( 1 triệu) lần sau khách hàng mua hàng với giá trị chỉ có 1.000.000 đồng -> khi đó bạn không thể trừ cả 1triệu điểm cũ được bạn sẽ giới hạn 10% giá trị đơn hàng vậy bạn chỉ trừ 100.000 sau đó bạn trừ điểm đã chiết khấu và cộng điểm mua hàng lần này để chiết khấu cho lần sau.
Chủ động tiền thưởng: Khách hàng thân thiết mua hàng với giá trị lớn bạn muốn khuyến mại nhiều hơn số điểm họ tích được bạn có thể kích vào phần chiết khấu không theo thẻ tích điểm và nhập số chiết khấu như bình thường.
Chăm sóc khách hàng là khâu quan trọng trong quá trình kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh nhỏ nào. Vì đơn giản, khi bạn muốn sự lâu dài, bạn cần có 1 tập khách hàng trung thành. Họ sẽ đảm bảo ổn định doanh thu trong quá trình kinh doanh hơn. Tuy nhiên để có được tập khách hàng này không phải nhà kinh doanh nào cũng có thể xây dựng được, khi công việc kinh doanh bận rộn và lượng khách hàng ổn định người kinh doanh ít nghĩ đến điều này. Nhưng thị trường thay đổi, thắt chặt chi tiêu, hay sự ra đời của nhiều cửa hàng khác, liệu rằng họ sẽ đến với cửa hàng bạn lần nữa?.
Chăm sóc khách hàng bằng thẻ tích điểm có ưu việt gì hơn những tính năng khác?
Bạn biết không ít nhiều cách thức khác để chăm sóc khách hàng, ví dụ như các chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên, thẻ thân thiện, tặng kèm hàng… Tuy nhiên các cách đó có thật sự hiệu quả? Bởi hiện nay trên thế giới đối với các quốc gia lớn việc sử dụng tích điểm cho khách hàng quá đỗi quen thuộc tuy nhiên việc in thẻ tích điểm tại một số các quốc gia mới phát triển như Việt Nam mới thực sự nổi bật trong vài năm gần đây. Theo nghiên cứu hiện nay tại Việt Nam cứ hễ có hệ thống siêu thị hay cửa hàng nào mở thì hầu như tất cả các hệ thống cửa hàng siêu thị thì họ đều sử dụng thẻ tích điểm cho khách hàng. Từ đó để nói lên tầm quan trọng trong chiến lược kinh doanh và đặc biệt là sử dụng thẻ tích điểm hay thẻ khách hàng.
Bạn đã thử nhiều cách nhưng khó kiểm soát khách hàng và không thể đưa ra được chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng đối tượng khác nhau. Sử dụng thẻ tích điểm sẽ là giải pháp tốt trong quá trình kinh doanh của bạn. Thực chất cách sử dụng thẻ tích điểm đã được nhiều quốc gia phát triển trên khắp thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Nhật... họ sử dụng trong nhiều năm qua và đã đem lại những hiệu quả trong kinh doanh và thẻ tích điểm hoặc thẻ khách hàng nó như là một sợi dây vô hình liên kết khách hàng với các hệ thống cửa hàng, siêu thị tạo sự tin tưởng cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn. Trong những năm gần đây các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị tại Việt Nam mới áp dụng phương pháp trên và không ít những công ty doanh nghiệp đạt được thành công nhất định. Bởi?
Theo 1 hướng tự nhiên, khách hàng sẽ yêu thích nếu họ có được nhiều hơn là sản phẩm họ mua, và những chương trình khuyến mãi kích cầu hiệu quả. Tuy nhiên, những cách thức nói trên sẽ áp dụng mang tính đại trà, đôi khi nó khiến doanh thu của bạn giảm đi đáng kể hơn là kết quả bạn mong muốn.
Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn chăm sóc khách hàng theo từng nhóm khác nhau. Theo cách thông thường bạn sẽ nhớ mặt ai đó khi họ đến với cửa hàng bạn thường xuyên,hay 1 thẻ thành viên với số lần ghé thăm được tích lại. Tuy nhiên, nếu mỗi lần họ mua với số lượng tiền chi ra khá ít thì điều đó không hiệu quả như mong đợi.
Thẻ tích điểm, sẽ cho bạn con số chính xác số tiền mà khách hàng đã chi, bạn có thể đặt các mức chi khác nhau và sự chăm sóc đặc biệt dành riêng cho từng đối tượng khách hàng. Điều đó kích thích họ cố gắng mua hàng tại cửa hàng bạn để có được sự chăm sóc đó, và sự thoải mái khi họ được hưởng ưu đãi hơn những người khác. Đây là sự chăm sóc khách hàng tuyệt vời chỉ có được với tính năng thẻ tích điểm.