Những ý nghĩa về màu sắc trên website của bạn
Có thể bạn chưa biết, hình ảnh và màu sắc đem đến những ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều so với những từ ngữ bạn trình bày trên website bán hàng.
Không hề phủ nhận vai trò của bất kỳ yếu tố nào trên website, tuy nhiên, bạn cần phải biết phối kết hợp hài hòa giữa các yếu tố và nên tập trung vào yếu tố nào nhất.
Thông thường, thời gian trung bình mà khách hàng ghé thăm một website bất kỳ sẽ giảm dần khi mà website đó hoạt động không có nhiều thay đổi, và điều này đồng nghĩa với việc chủ web sẽ có ít thời gian hơn để thuyết phục người xem ở lại trên trang và điều này quả thực rất khó khăn. Với lượng thời gian ngắn, liệu bạn có đưa ra được thứ mà hấp dẫn khách hàng của mình?
Hãy tận dụng tối đa lượng thời gian mình có thể làm và tập trung vào yếu tố đem đến hiệu quả cho bạn. Và hình ảnh và màu sắc chính là hai yếu tố cứu tinh cho bạn trong trường hợp này.
Và với lượng thời gian ngắn đó, khách hàng sẽ không để ý nhiều đến từ ngữ mà bạn trình bày trên web.
Theo nghiên cứu thì những người tiếp xúc nhiều với màu đỏ sẽ đưa ra được phản ứng nhanh chóng hơn.
Và một điều thú vị hơi khó tin đó là lắp đèn đường màu xanh da trời sẽ giúp bạn ngăn chặn được tội phạm đường phố.
Ứng dụng những nghiên cứu vào trong thiết kế và trình bày màu sắc, lựa chọn hình ảnh trong website sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công đó. Một landing page với màu sắc, hình ảnh ấn tượng, và kết thúc bằng những nút kêu gọi hành động sẽ khiến bạn có nhiều cơ hội hơn với các khách hàng và đối tác tiềm năng của mình.
Gợi ý những màu sắc trên website đem lại hiệu quả
Những gợi ý này hoàn toàn dựa trên khoa học, bằng việc xác định những bước sóng khác nhau của màu sắc, theo đó, sử dụng những màu sắc khác nhau sẽ mang đến cho con người những phản ứng cảm xúc khác nhau.
- Màu đỏ là màu của sự ấm áp, màu xanh da trời là màu lạnh, mang đến cảm giác mát mẻ.
Nút mua hàng của bạn để màu khác nhau sẽ mang đến cho bạn nhiều hoặc ít đơn hàng hơn.
- Đỏ, đen và xanh dương: Nếu bạn bán hàng cho những người có thói quen mua sắm tùy hứng, bạn sẽ cần sử dụng đến màu đỏ, đen hoặc xanh dương. Tại các quầy hàng thức ăn nhanh, quầy giảm giá và trung tâm thương mại sẽ sử dụng những màu sắc này.
- Màu cam: Đối với những thương hiệu muốn xây dựng hình ảnh thân thiện, tự tin, phong cách thường sử dụng màu này, màu cam mang đến nhiệt huyết, sự thôi thúc hành động ngay khi có thể.
- Màu xanh da trời: Đem đến cảm giác an toàn, ổn định.
Một nút kêu gọi hành động trên nền xanh sẽ mang đến thông điệp: Hãy tin tưởng chúng tôi, chúng tôi là lựa chọn đáng tin cậy cho bạn.
Hãy tìm hiểu nghiên cứu về những điều thú vị mà màu săc mang đến cho website của bạn nhé.
Xem thêm: >> Lựa chọn vị trí đặt banner quảng cáo