Những nguyên tắc khi thiết kế thiệp chúc tết
Những dịp tết sắp tới, dù là tết tây hay tết ta thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những cánh thiệp chúc tết đẹp, hay và ấn tượng, nhất là ở nơi công sở. Thiệp chúc tết chính là một ấn phẩm tết không thể thiếu dùng để làm quà tinh thần cho nhân viên, thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác. Hơn nữa, thiệp chúc mừng năm mới còn là một công cụ quảng bá thương hiệu rất tốt cho các doanh nghiệp, công ty.
Cùng với món quà tết mang nhiều ý nghĩa như lịch tết hay bao lì xì thì thiệp chúc tết chính là một công cụ len lỏi vào từng nhà đại diện cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Vậy nên, cần phải có mẫu thiệp chúc tết chuyên nghiệp, đẹp và chất lượng. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được, bởi có những tiêu chí dành riêng cho những tấm thiệp tết, yêu cầu cần phải có.
Bài viết này, Xưởng in lịch tết sẽ giới thiệu đến cho khách hàng những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế thiệp chúc tết chuyên nghiệp, giúp khách hàng nắm vững yêu cầu để có thể có những ý tưởng dành cho mẫu thiết kế thiệp chúc tết.
Hình ảnh trên thiệp chúc tết
Hình ảnh là phần khá quan trọng trong việc thiết kế thiệp chúc tết, vì vậy nên lựa chọn những hình ảnh đẹp nhất, và thường là đại diện cho tết : hoa mai, hoa đào, bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, mâm ngũ quả, Phúc – Lộc – Thọ, hay các chữ Tài – Phát…cùng với đó, khách hàng là doanh nghiệp, công ty có thể đưa hình ảnh logo một cách khéo léo vào tấm thiệp nhằm để lại dấu ấn với người nhận.
Nội dung và lời chúc trên thiệp chúc tết
Thông thường, nội dung trên tấm thiệp chúc tết chỉ có dòng chữ : Chúc mừng năm mới hoặc Happy New Year kèm theo năm. Nhưng ngày nay, nhằm phục vụ nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp thì nội dung của tấm thiệp còn là thông tin của công ty, doanh nghiệp như: tên, địa chỉ, số điện thoại, website…
Và lời chúc chính là phần không thể thiếu trên những tấm thiệp chúc tết. Với khách hàng và đối tác thì lời chúc nên là những lời chúc về sự hợp tác, gắn bó.
Trình bày một bố cục thiệp chúc tết bắt mắt
Có hình ảnh và nội dung nhưng nếu như trình bày hay sắp xếp những yếu tố đó không hợp lý thì tấm thiệp cũng sẽ không gây được ấn tượng với người nhận. Hơn thế, đối tác, khách hàng sẽ không thấy được sự chuyên nghiệp, tinh tế.
Để có được mẫu thiệp chúc tết với bố cục được trình bày đẹp mắt và hợp lý, hãy để cơ sở in ấn tư vấn và lên ý tưởng giúp bạn nếu không thể đưa ra mẫu thiết kế. Những hình ảnh, nội dung và màu sắc cần được kết hợp một cách chính xác, hài hòa tạo nên ấn tượng bắt mắt nhất.
Đẩy mạnh việc tặng thiệp chúc tết
Để có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng vào dịp tết Nguyên Đán, hãy lấy đó là lý do để tặng những tấm thiệp chúc tết trong quá trình thực hiện các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Khách hàng cần phải tận dụng mọi cơ hội để giúp các chiến dịch quảng cáo, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, công ty đến tận tay khách hàng.
Nhân dịp tết hãy tổ chức một sự kiện quảng cáo với quy mô lớn sau đó sử dụng những tấm thiệp chúc tết làm quà. Như vậy khả năng tiếp cận lượng khách hàng ngày càng nhiều.