Thiết kế nhận diện thương hiệu gồm những món đồ gì?

 Admin    8/17/2017

Thiết kế nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả những yếu tố hữu hình cấu thành thương hiệu một cách đồng bộ nhất quán tạo nên đặc trưng riêng biệt khó trộn lẫn. Vậy những yếu tố cấu thành đó là gì?

 

Các yếu tố cấu thành nên bộ nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu cơ bản

  • Tên thương hiệu doanh nghiệp

  • Logo doanh nghiệp

  • Slogan (khẩu hiệu)

  • Màu sắc chủ đạo

  • Font chữ chủ đạo

Nhận diện thương hiệu tài liệu văn phòng

  • Danh thiếp

  • Giấy viết thư

  • Bì thư và nhãn thư tín

  • Fascimile

  • Hóa đơn

  • Bản tin nội bộ

  • Thẻ nhân viên

  • Tài liệu thuyết trình

  • Đồng phục

  • Thiếp chúc mừng: thiếp chúc Tết, thiếp chúc mừng nhân dịp lễ hội hoặc sự kiện hoặc sinh nhật\

  • Lịch treo tường: lịch treo tường, loại lịch lò xo khổ đề xuất 40x60, 7 trang

  • Lịch đề bàn

 

Nhận diện thương hiệu sản phẩm và bao bì sản phẩm

  • Thương hiệu trên sản phẩm

  • Tem nhãn sản phẩm

  • Bao bì sản phẩm

  • Bản thân loại sản phẩm

 

Nhận diện biển hiệu

  • Biển hiệu Tổng công ty

  • Biển hiệu phòng ban

  • Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp

  • Biển quảng cáo

  • Biển hiệu đại lý

 

Nhận diện thương hiệu qua marketing - PR

  • Hồ sơ năng lực công ti

  • Brochure và catalogue

  • Tờ rơi, tờ gấp

  • Poster quảng cáo

  • Website

  • Email marketing

  • Fanpage Facebook

 

Thế nào là thiết kế nhận diện thương hiệu thành công?


Thiết lế nhận diện thương hiệu thành công cần hội tụ các yếu tố sau đây:

►Tính khác biệt: bạn cần tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng một cách mạnh mẽ. Khách hàng sẽ không thể nhầm lẫn các thương hiệu với nhau nếu thiết kế nhận diện thương hiệu thật độc đáo và khác biệt.

►Tính liên quan: Doanh nghiệp cần xây dựng liên kết các mối quan tâm của khách hàng một cách chặt chẽ. Từ đó đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau của khách hàng một cách lần lượt và liên quan đến nhau.

►Sự gắn kết: Tất cả các thông điệp, sản phẩm, truyền thông,cần có mỗi quan hệ mật thiết tạo ra giá trị thuyết phục khách hàng.

►Được ưa chuộng: Và một thương hiệu cũng cần tạo ra sự yêu thích, tôn trọng của khách hàng.

 

Xem thêm: Thiết kế lịch tết 2018: Người Việt ngày càng kén chọn