Tìm hiểu các thể loại in poster phổ biến nhất hiện nay

 Admin    8/22/2017

Là một trong những hình thức marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay, in poster ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Để có thể in poster chuyên nghiệp và hiệu quả, hãy cùng đi tìm hiểu các thể loại in poster phổ biến nhất hiện nay nhé!

 

Poster là gì?

Poster (hay còn gọi là áp phích) là một loại ấn phẩm dùng để quảng cáo và là một phần khá quan trọng trong marketing. Poster thường được đặt ở những nơi đông dân cư qua lại, thu hút tầm nhìn của người dân như ngã tư, trạm xe buýt, trường học, rạp chiếu phim, siêu thị…

Thông tin của poster dù được phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều phải súc tích, đơn giản, dễ dàng nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao nhất. Một poster có thể được coi là thành công nếu nó chuyển tải thông điệp rõ ràng cho người xem, và có ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của người xem theo chiều hướng poster đưa ra.

 

Các thể loại in poster phổ biến nhất hiện nay

1. Poster quảng cáo

Đây là loại poster quen thuộc nhất bởi nó rất phổ biến tại những nơi công cộng, nơi đông dân cư, nhiều người qua lại. Vì mục đích quảng cáo phục vụ thương mại mà các chủ doanh nghiệp thường tìm đến in poster quảng cáo. Tuy nhiên, đây cũng là loại poster cạnh tranh nhất cũng như đòi hỏi yêu cầu cao nhất.


2. Poster giao tiếp


Poster giao tiếp là loại ấn phẩm thường chứa logo của công ty và sử dụng các hình ảnh thể hiện các chính sách, nguyên tắc làm việc, thành tựu, giá trị và sứ mệnh của công ty đó. Poster giao tiếp thường được dán tại cơ quan làm việc nhưng cũng có thể xuất hiện tại những nơi công cộng. Mục đích chủ cốt của chúng là quảng bá thương hiệu cho công ti, doanh nghiệp.


3. Poster tuyên truyền

 

Đây là những poster dùng để lan tỏa thông tin, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về 1 vấn đề nào đó như bảo vệ môi trường, ngược đãi trẻ em, kỳ thị người LGBT… Trên những poster đó quan trọng nhất là những thông điệp truyền tải,  thông tin liên lạc của tổ chức hoặc quỹ mà bạn có thể tham gia đóng góp.
 

4. Poster theo chủ thể

Poster theo chủ thể được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đó như ca sĩ nổi tiếng, ban nhạc đình đám, liveshow sắp tổ chức và nhiều đối tượng khác. Hình ảnh của những đối tượng này là trung tâm của tấm poster. Những poster này sử dụng nhiều màu sắc nghệ thuật để những người hâm mộ có thể sưu tầm chúng. Poster của người nổi tiếng có thể thấy ở những khu vực riêng tư như phòng ngủ hay văn phòng…



5. Poster thể hiện quan điểm


Đây là những poster chứa những câu danh ngôn, châm ngôn hay những thông điệp cổ vũ động viên và tạo cảm hứng cho người khác. Những poster này muốn nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống. Những poster dạng như vậy có thể được dán tại văn phòng để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên được hăng say và tích cực hơn nữa.

 

Xem thêm: Vứt menu giấy đi, 2017 là năm của in menu nhựa!