6 nguyên tắc vàng khi thiết kế logo cho doanh nghiệp

 Admin    9/19/2017

Logo là bộ mặt nhận diện thương hiệu, là ấn tượng ban đầu đối với khách hàng, vì thế mà thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho thương hiệu của bạn.

1. Trao đổi và lên phác thảo với người thiết kế

Để thiết kế logo hiệu quả thì bước quan trọng đầu tiên là phải trao đổi và vẽ phác thảo sơ bộ logo. Khách hàng cung cấp những thông tin và mong muốn về logo trong khi công ty in ấn sẽ tư vấn cho khách hàng. Hai bên sẽ ngồi lại với nhau để cùng đưa ra sự thống nhất, nhất trí về bản phác thảo logo.


2. Chú ý sự cân bằng

Sự cân bằng trong thiết kế rất quan trọng, đặc biệt là thiết kế logo bởi logo luôn được thiết kế trong một khuôn khổ hình học nhất định.  Hãy giữ logo được cân đối ở mọi mặt như thiết kế, màu sắc, và kích cỡ tương xứng nhau trên mọi góc nhìn.


3. Thiết kế kích thước phải to logo

Cho dù bạn chỉ cần một mẫu logo bé xíu nằm ở góc sản phẩm thì vẫn phải thiết kế to và chi tiết. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước, cho dù phóng to hay thu nhỏ. Bạn nên nhớ rằng ở kích thước nhỏ nhất thì thường khó hiển thị rõ nét, vì thế nên in thử là việc làm bắt buộc.

 

4. Thiết kế phải phù hợp với sản phẩm

Thiết kế logo chỉ có giá trị khi mà đem lại khả năng nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng và tạo thiện cảm đối với khách hàng về công ty? Khách hàng mà công ty bạn hướng đến là ai? Hãy xác định đúng để tránh nhầm lẫn và thiết kế sao cho phù hợp. Ví như thiết kế cho sản phẩm trẻ em cần ngộ nghĩnh, đáng yêu; thiết kế cho thanh niên cần mới lạ, độc đáo; thiết kế cho người trung tuổi cần tinh tế, sang trọng.

 

5. Dám đi ngược lại số đông và tạo sự khác biệt

Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải luôn tìm tòi và sáng tạo. Bạn cũng cần kiên định rằng mình là một nhà thiết kế logo ấn tượng với phong cách riêng biệt chứ không phải khác biệt và nói không với sao chép các mẫu thiết kế hoặc phong cách thiết kế của ai khác, dù cho nó có đẹp lồng lộn đi chăng nữa.

 

6. Tham khảo để tìm ý tưởng chứ không sao chép

Sao chép là tự sát đối với thiết kế logo thương hiệu. Bởi đặc trưng của logo là tạo màu sắc riêng biệt, cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác. Sẽ thất bại hoàn toàn nếu khách hàng nhìn logo thương hiệu bột giặt OMO lại na ná logo thương hiệu bột giặt TIDE! Vì vậy mà đừng sao chép thiết kế của ai khác vì vừa không đem lại kết quả lại còn vi phạm đạo đức và bất hợp pháp.

Xem thêm: Tiết kiệm chi phí khi in thẻ nhựa giá rẻ tại Hồng Đăng